Làm sao để có 1 bàn thờ đẹp ngày tết năm 2021

Nói đến ngày tết cổ truyền, bên cạnh việc chuyển bị những mâm cỗ cúng giao thừa thì việc trang trí bàn thờ cũng vô cùng quan trọng. Vậy để có bàn thờ đẹp ngày tết và hợp phong thủy mỗi gia đình cần lưu ý gì ?

Với cách trang trí bàn thờ đẹp ngày tếtPhong Thờ Việt chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn sửa soạn bàn thờ vừa đẹp vừa hợp phong thủy để đón ông bà tổ tiên về đón tết.
Làm sao để có 1 bàn thờ đẹp ngày tết năm 2021
Làm sao để có 1 bàn thờ đẹp ngày tết năm 2021

Làm sao để có 1 bàn thờ đẹp ngày tết năm 2021 ?

Việc trang trí bàn thờ gia tiên sạch đẹp gọn gàng đón tết để tỏ lòng hiếu kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên là điều vô cùng quan trọng. Để biết cách trang trí bàn thờ gia tiên đúng chuẩn tạo lên phòng thờ sang trọngVậy thì bạn nên tìm hiểu biết những điều sau đây:

⏺️ Dọn dẹp bàn thờ gia đình sạch sẽ để tỏ long hiếu kính

Khăn lau và chổi quét bàn thờ gia tiên thường được dùng riêng. Nước lau bàn thờ thường được dùng từ nguồn nước sạch sẽ, có người còn dùng nước mưa thậm chí nước nấu từ lá trầu, lá bồ đề để lau, lá gừng để lau chùi bàn thờ
Dọn dẹp bàn thờ gia đình sạch sẽ để tỏ long hiếu kính
Dọn dẹp bàn thờ gia đình sạch sẽ để tỏ long hiếu kính

⏺️ Sắp xếp các vật dụng trên bàn thờ thật gọn gang

Sau khi đã lau dọn sạch sẽ bàn thờ bạn cần sắp xếp các vật dụng trên bàn thờ sao cho hợp lý nhất. Điều này vô cùng quan trọng bởi khi trưng bày đồ lễ lên bàn thờ không được che mất mặt của những vị thần, ông bà tổ tiên.
Sắp xếp các vật dụng trên bàn thờ thật gọn gang
Sắp xếp các vật dụng trên bàn thờ thật gọn gang

⏺️ Bày biện lễ cúng thật chu đáo

Lễ vật dâng cúng  trên bàn thờ đẹp ngày tết bao gồm vài bộ quần áo, giấy tiền vàng mã gửi cho các cụ, một đĩa hoa quả lớn đặt ở trung tâm bàn thờ, một bình hoa lớn và một bình rượu ngon. Xung quanh, bày thêm bánh mứt để trang trí bàn thờ cân đối đẹp hơn.
Bày biện lễ cúng thật chu đáo
Bày biện lễ cúng thật chu đáo
+ Hoa để thờ cũng sẽ có nhiều loại, ví dụ như hoa tươi hay hoa thường sử dụng hoa cúc, hoa huệ, hoa lay ơn, hoa mai, hoa đào trong cúng gia tiên ngày Tết…
+ Mâm lễ cúng tổ tiên cần được bày biện thật chu đáo, có đầy đủ những món ăn cổ truyền của dân tộc, như bánh chưng, bánh tét, mứt tết, ….
+ Mâm ngũ quả để trang trí ở bàn thờ gia tiên cần được sắp xếp cận thận và phù hợp với văn hóa vùng miền. Mâm ngũ quả miền bắc sẽ khác miền Trung và miền Nam. Nếu như với mâm ngũ quả miền Bắc và miền trung có chuối được xem như bàn tay ôm lấy hết những loại quả còn lại. Còn mâm ngũ quả miền Nam lại không hề có chuối đâu nhé!
Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp công việc dọn dẹp tết của bạn trở nên đơn giản hơn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Thiết kế thi công phòng thờ | Thiết kế thi công nhà thờ họ

——————————————————————————–
Hotline: 098.6666.242

Địa chỉ: Số 2 Biệt thự 2, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/phongthoviet.com.vn/